Các câu hỏi thường gặp về RSS-Feed



Các câu hỏi thường gặp về RSS-Feed
RSS-Feed là gì?
RSS là một chương trình chuẩn hóa để hiển thị nội dung một trang web một cách đơn giản nhất. Khái niệm này xuất phát từ tiếng Anh, viết tắt của Really Simple Syndication, tiếng Việt có nghĩa là „phổ biến thông tin thực sự đơn giản“. Các tập dữ liệu dưới dạng RSS được gọi là RSS-Feed.
Cần RSS để làm gì?
Các nội dung được cập nhật dưới dạng RSS chỉ bao gồm text và links – không có các dữ liệu graphic. Điều này cho phép bạn cập nhật thông tin nhanh nhất về những thay đổi nội dung trên một website. Thông qua các chương trình chuyên biệt (RSS-Reader), người ta có thể cập nhật các RSS-Feeds của nhiều website khác nhau. Nhờ đó, người sử dụng có thể có được những thông tin nhanh nhất về sự thay đổi nội dung của các website này. Thông qua RSS, người ta cũng có thể cập nhật thông tin về các dữ liệu âm thanh (audio) hoặc hình ảnh (video).
Cần có những hỗ trợ kỹ thuật nào?
Để đọc được các RSS-Feed, người sử dụng cần có một RSS-Reader. Chương trình này giúp cập nhật và hiển thị tự động các nội dung mới nhất. Có nhiều loại Reader khác nhau, trong đó có loại dựa trên các browser (như Netvibes, Google, My Yahoo) hoặc các loại Reader chuyên biệt được download riêng cho máy tính của bạn.
Sử dụng các RSS-Feed của Viện Goethe như thế nào?
Các RSS-Feed thuộc các chủ đề khác nhau của Viện Goethe sẽ được hiển thị dưới cột „RSS“. Để hiển thị, bạn cần phải copy các Feed mà bạn muốn vào RSS-Reader của bạn. Các browser hiện đại, như Firefox, Safari hoặc Internetexplorer (IE 7) hỗ trợ chức năng trực tiếp hiển thị các Feed. Khi browser phát hiện một Feed ở một trang web, nó sẽ hiển thị ra dưới dạng RSS-Icon. Nếu bạn nhấn chuột vào Icon, bạn có thể hiển thị RSS-Feed mà bạn mong muốn.
Sử dụng RSS-Feed trên trang cá nhân như thế nào?
Bạn cũng có thể sử dụng RSS-Feed trên trang cá nhân của bạn ở netvibes.com, Google hoặc My Yahoo. Để có thể hiển thị những nội dung mới nhất của Viện Goethe trên các dịch vụ online khác nhau, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tương ứng. Chương trình RSS-Feed của chúng tôi sẽ bổ sung nội dung vào trang chủ của bạn.


Responses

0 Respones to "Các câu hỏi thường gặp về RSS-Feed"

Đăng nhận xét

Return to top of page Copyright © 2011
Login