Tại Sao Bạn Nên Đăng Ký Feed?



Feedburner đã trở nên quá quen thuộc và khi nói đến tin Feed chắc không ai còn xa lạ nữa. Đây là công cụ giúp blog chúng ta tiếp cận nhanh hơn tới bạn đọc. Hơn thế nữa, việc đọc tin feed của các blog mà bạn quan tâm cũng mang lại nhiều lợi ích mà nhiều người không thấy được.

Việc đăng ký tin Feed của các blog bạn bè luôn làm cho các bạn nghĩ rằng “mình đăng ký feed của nó khác nào mình đem traffic đến cho nó. Còn khuya nhé!”. Chính cái suy nghĩ lạc hậu đó đã làm cho nhiều người mất đi những cơ hội được tính bằng tiền. Blogviet thì không ngại đăng ký Feed của các blog mà mình quan tâm và hơn thế, nó giúp mình nắm bắt thông tin nhanh nhạy mà không cần truy cập vào blog của họ thường xuyên.

Lý do chính mà bạn nên đăng ký nhận tin feed của các blog mà bạn quan tâm là gì?

1. Cập nhật thông tin nhanh hơn:

Chúng ta không thể có 3 đầu sáu tay hay nghìn tay nghìn mắt để có thể biết hết mọi thay đổi, diễn biến đang diễn ra từng giây trên thế giới. Cho dù bạn có nghìn tay nghìn mắt thì blogviet cũng dám khẳng định là bạn cũng có thể bị lỗi thời nếu không chịu cập nhật thông tin.

Việc đăng ký Feed của các blog mà bạn hay truy cập sẽ giúp bạn đọc tin nhanh hơn, nhiều hơn và hiệu quả hơn. Nếu một ngày bạn chỉ có 2 giờ rảnh rỗi thì việc truy cập vào 10-20 blog đã là điều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể nắm bắt thông tin từ hàng trăm, thậm trí hàng ngàn blog khác thông qua tính năng Feed. Blogviet làm rất hiệu quả vấn đề này và đó là lý do tại sao thông tin trên eblogviet và eblogtip luôn nóng và độc! Feed giúp các bạn giải tỏa cơn khát “đói thời gian”!

2. Có thêm ý tưởng viết bài:

Không ai có thể tự tin khẳng định mình luôn luôn có ý tưởng. Trong một chừng mực nào đó thì bạn có rất nhiều ý tưởng, đặc biệt là khi mới bắt đầu thành lập blog. Sau đó các ý tưởng sẽ dần ít đi và việc nhai lại ý tưởng của người khác là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này khá phổ biến trên thế giới và nay là Việt Nam. Tuy nhiên, các blogger lớn trên thế giới giải quyết tốt vấn đề ý tưởng trùng lặp bằng cách đọc nhiều để tìm ra khía cạnh/chi tiết mà người khác chưa đề cập.

Việc đăng ký feed sẽ giúp bạn có thêm (food to cook) ý tưởng cho các bài viết của mình. Các bạn đọc càng nhiều tin feed sẽ giúp các bạn chọn lọc ý tưởng viết bài độc đáo hơn. Điều đó giúp các bài viết của bạn không bị trùng lặp với các blogger khác. Đó là lý do thứ #2 bạn nên đăng ký tin feed!

3. Tăng khả năng đọc lướt:

Với hàng ngàn feed trong phần mềm FeedDemon trên máy laptop của mình, blogviet phải tìm ra giải pháp đọc nhanh nhưng vẫn hiệu quả. Kỹ năng này trong trường thường được gọi là scan/skin. Bạn có thể đọc nhiều mà không tốn thời gian là bao.

Đăng ký nhiều feed cũng đồng nghĩa bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để đọc. Thế thì cách duy nhất là hãy luyện kỹ năng đọc lướt để tìm được tin mà mình cần. Điều này chỉ còn cách thực hành nhiều sẽ thuần thục. Practice makes perfect! Nếu bạn đọc tiếng Anh thì đảm bảo khả năng đọc hiểu sẽ được cải thiện rất nhiều.

4. Tiết kiệm chi phí:

Tiết kiệm thời gian là tiết kiệm chi phí. Bạn bỏ ra 2 giờ để đọc 10-20 blogs thì chi phí internet, điện, nước…sẽ khá tốn kém đặc biệt khi giá điện ngày một tăng. Trong khi đó, nếu bạn đăng ký 1000 feeds và dùng thêm FeedDemon hay bất kỳ chương trình đọc feed offline nào thì chỉ cần kết nối 5 phút là 1000 feed đó đã được cập nhật về máy. Lúc này bạn có thể đọc bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối internet.

Bên cạnh đó, khi đăng ký feed bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin về các đợt khuyến mại. Các đợt khuyến mại thường diễn ra chóng vánh nên việc đăng ký tin feed sẽ giúp bạn đăng ký kịp thời và tiết kiệm rất nhiều tiền.

5. Gián tiếp kiếm tiền!

Cũng tương tự như mục #4, khi bạn đăng ký tin feed thì bạn sẽ nắm bắt rõ các thông tin về các chương trình khuyến mại, coupon giảm giá, promo code của các chương trình mà bạn đang tham gia.

Bạn sử dụng các thông tin đó để giới thiệu cho bạn đọc và khách hàng của mình. Nếu họ đăng ký qua link affiliate của bạn thì bạn có thêm một khoản hoa hồng. Như vậy là đăng ký feed đã gián tiếp giúp bạn kiếm tiền.

Trên đây là 5 lý do mà blogviet đã rút ra khi đăng ký trên 2k feeds của rất nhiều các blog, chuyên mục mà mình quan tâm. Nó đã giúp mình kiếm cả ngàn USD hàng tháng!

Mấy hôm nay, đúng ra là từ khi mình đăng tin GoDaddy giảm giá chỉ còn $0.99 thì YM và Email luôn trong tình trạng quá tải vì các câu hỏi về cách đăng ký và tại sao nó hết hạn nhanh thế….v….v….Lý do giải thích hợp lý nhất cho vấn đề này là hãy đăng ký eBlogViet Feed qua email hay đọc tin Feed nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội nhanh nhất và tiết kiệm chi phí!

Chúc các bạn thành công!



Responses

0 Respones to "Tại Sao Bạn Nên Đăng Ký Feed?"

Đăng nhận xét

Return to top of page Copyright © 2011
Login