Tin công nghệ nổi bật tuần 14/8 - 21/8/2011



Một tuần (14-21/8) đầy ắp các sự kiện trong đó nổi bật nhất là vụ Google mua lại bộ phận sản xuất thiết bị di động của Motorola và việc HP chính thức “khai tử” các tiết bị chạy WebOS.

Google “thâu tóm” Motorola Mobility

Tin công nghệ nổi bật tuần qua

Vụ mua bán trị giá 12,5 tỉ USD được “gã khổng lồ” Google thực hiện chóng vánh đến mức nhiều người phải ngỡ ngàng. Ước tính, Google đã phải bỏ ra 1/3 số tiền mặt mà mình đang sở hữu để có được một trong những nhà sản xuất điện thoại lâu đời nhất thế giới. Với vụ mua bán này, Google đã chính thức đặt chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới đó là sản xuất phần cứng. Đây được xem là một động thái hết sức khôn ngoan của Google khi họ có thêm 17.000 bằng sáng chế, đủ sức đối đầu với bất cứ đối thủ nào trên thị trường trong các cuộc chiến pháp lý nếu cần thiết.

HP "khai tử" thiết bị chạy hệ điều hành WebOS

Tin công nghệ nổi bật tuần qua

Do kết quả kinh doanh không khả quan của những thiết bị chạy hệ điều hành WebOS, HP đã quyết định ngừng mọi hoạt động sản xuất điện thoại webOS và máy tính bảng HP TouchPad. Tuy nhiên, HP cũng cho biết họ sẽ tìm cách phát triển hệ điều hành này trong tương lai. Các chuyên gia dự đoán, HP có thể sẽ bán lại hệ điều hành của mình cho một nhà sản xuất khác hoặc hợp tác với một đối tác nào đó để hoàn thiện WebOS. Trước đó vào năm 2009, HP đã phải bỏ ra 1.8 tỉ USD để mua lại hệ điều hành của Palm.

Apple gặp hàng loạt rắc rối

Tin công nghệ nổi bật tuần qua
Apple chưa thoát khỏi vụ thu thập thông tin người dùng trên iPhone.

Từ việc bị tố ngụy tạo chứng cứ trong vụ kiện với Samsung bằng cách thay đổi tỉ lệ khuôn hình của máy tính bảng Galaxy Tab 10 cho giống với iPad 2 hơn nhằm thuyết phục các quan tòa đến việc liên tiếp bị kiện, có vẻ Apple đang vướng phải những rắc rối nhất định.

Đầu tiên là việc HTC quyết định “phản đòn” khi đệ đơn lên tòa án Mỹ kiện Apple vi phạm 3 quyền sáng chế của họ hôm 16/8. Cùng ngày hôm đó, hàng nghìn người dân Hàn Quốc (gần 30.000 người) đồng loạt kiện Apple về việc theo dõi vị trí người dùng trên iPhone.

Firefox 6 ra mắt

Tin công nghệ nổi bật tuần qua

Chưa đến 2 tháng sau khi phiên bản 5.0 của cáo lửa ra mắt, Mozilla thiếp tục trình làng Firefox 6.0. Không có bất cứ thay đổi nào về giao diện, điểm nổi bật của Firefox 6 là khả năng trình duyệt siêu tốc (nhanh hơn 20% so với Firefox 5) và chiếm ít dung lượng bộ nhớ RAM. Nếu không có nhiều thay đổi, bản fire 7.0 cũng sẽ sớm được tung ra vào cuối tháng 9 tới.

Smartphone Xiaomi trang bị chip 1,5 GHz trình làng


Video giới thiệu điện thoại Xiaomi Phone.

Xiaomi Phone là smartphone đầu tiên trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon tốc độ 1,5 GHz. Một số đặc điểm nổi bật khác của smartphone đến từ Trung Quốc này bao gồm bộ xử lý đồ họa Adreno 220, bộ nhớ RAM 1GB và pin mAh 1930 cho khả năng sử dụng thoải lái trong 2 ngày, camera 8 “chấm” và hệ điều hành Android 2.3.5. Xiaomi Phone sẽ chính thức “lên kệ” vào tháng 10 tới với giá 310 USD.

Vĩnh Đạt

(Theo bưu điện Việt Nam)



Responses

0 Respones to "Tin công nghệ nổi bật tuần 14/8 - 21/8/2011"

Đăng nhận xét

Return to top of page Copyright © 2011
Login