Teen và mốt “nhân tình”



Được tự do lựa chọn, tự do quyết định hôn nhân của mình nhưng một số cặp teen lại chỉ thích yêu mà không thích cưới.

Tình yêu và nỗi sợ

Với quan niệm “hôn nhân là cái mồ chôn sống tình yêu”, nhiều teen dù yêu nhau thật lòng vẫn “ái ngại” khi nói đến chuyện cưới xin. Họ chấp nhận sống với nhau như một cặp “nhân tình”.

Nguyễn Thị Loan (Hải Phòng) và Hoàng Văn Bảo, yêu nhau từ hồi còn đi học cho đến khi ra trường. Có công ăn việc làm ổn định, cặp đôi này vẫn luôn dính lấy nhau như “hình với bóng”. Nhưng điều khiến bố mẹ hai gia đình và bạn bè xung quanh cảm thấy lạ là cả hai người chưa bao giờ đề cặp đến chuyện cưới hỏi dù đã đến lúc “chín muồi”.

Với căn phòng nhỏ, đầy đủ vật dụng, cặp teen “mãn nguyện” sống với tình yêu của mình

Loan bảo: “Nếu yêu nhau thật lòng thì có cưới hay không cũng vậy thôi. Cưới mà không yêu thì chỉ là một sự ràng buộc…Với lại, không cưới cũng có cái hay, cả hai sẽ không phải chịu áp lực vì trách nhiệm làm vợ hay làm chồng, anh ấy sẽ yêu và quan tâm đến mình thật lòng chứ không phải là vì trách nhiệm…”

Khi nhắc đến Huệ và Thanh, bạn bè đều khâm phục mối tình “dai dẳng” hơn 8 năm qua. Không cưới, cả hai quyết định thuê một căn phòng nhỏ và dọn về sống chung với nhau. Thanh bảo: “Cứ sống như vậy cho đến khi nào con mình được 20 tuổi thì tổ chức đám cưới thật hoành tráng cho con cái chứng kiến bố mẹ nó sống hạnh phúc như thế nào…”.

Nhiều teen cho hay, dù rất tin tưởng người mình yêu, nhưng vẫn sợ sau hôn nhân, mọi thứ sẽ thay đổi. Chưa kể, nếu làm vợ không tốt, sẽ dễ bị chồng chán, sợ tình yêu phai màu, nên tốt nhất cứ yêu vậy thôi.

Chỉ lo con mình bồng bột…

Thấy con cái không cưới mà lại đi thuê phòng sống chung, nhiều bậc phụ huynh can ngăn, thậm chí dùng biện pháp mạnh nhưng kết quả lại càng tệ hơn. Bác Nguyễn Văn Thi (bố của Loan) chia sẻ: “Tôi nóng ruột lắm vì con cái không chịu lấy chồng. Lúc nào cũng thấy thấp thỏm lo âu. Không biết chúng nó sống như thế này được bao lâu, còn gia đình, họ hàng, người ngoài nhìn vào nữa".

Cảm thấy bất lực vì không thể thay đổi được tình hình, bác Lê Thị Hoa (mẹ Huệ) than vãn: "Bây giờ thì hạnh phúc đấy, cười đấy, nhưng tuổi trẻ bồng bột sao mà lường hết trước được mọi việc". Bác chỉ lo mọi thứ sẽ sớm đổ vỡ trong khi con gái còn quá trẻ.


Bố mẹ vẫn mong chờ ngày con cưới (Ảnh minh họa)

Xã hội phát triển, quan niệm về tình yêu, hôn nhân cũng thoáng hơn nhưng hi vọng teen hãy suy nghĩ thật chín chắn và chọn cho mình một lối sống sao cho phù hợp. Bởi bên cạnh những teen mải yêu quên cưới, vẫn có những cặp đang chờ đợi đến ngày lành tháng tốt để được mặc đồ cưới, trao nhẫn cho nhau và chính thức được gia đình, họ hàng công nhận.


Vĩnh Đạt/Dân tin



Responses

0 Respones to "Teen và mốt “nhân tình”"

Đăng nhận xét

Return to top of page Copyright © 2011
Login