30 kĩ xảo cần biết để tạo một Blog đúng nghĩa, có sức ảnh hưởng



Ngày nay, người người viết blog, nhà nhà viết blog; từ những ngôi sao nổi tiếng cho tới những kẻ “bình thường” như chúng ta. Nhưng rất nhiều blog trong số đó dần đi vào lãng quên chỉ sau một vài tháng thành lập. Bạn có biết tại sao không? Vì những blog đó không cung cấp nội dung có chất lượng. Không traffic, không khách viếng thăm thì việc rơi vào quên lãng nhanh chóng là điều dễ hiểu! Còn bạn, bạn có muốn blog của bạn rơi vào quên lãng không? Nếu không, thì hãy đọc vào thực hiện những kĩ xảo đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây, blog của bạn sẽ luôn gây ấn tượng và có sức ảnh hưởng.

1. Viết ngắn và đúng trọng tâm bài viết: Chia bài làm nhiều đoạn ngắn và đặt vào vị trí thật logic. Ví dụ: Một bài nhận xét/đánh giá về một sản phẩm nào đó luôn có nhiều phần như: thiết kế, đặc trưng, hiệu suất và 1 phần đánh giá. Tất cả các phần này đều nói về một sản phẩm nhưng không được trộn lẫn các phần vào với nhau. Điều này giúp bài dễ đọc và dể hiểu hơn.

2. Sử dụng tên miền riêng: Tên miền riêng ở đây nghĩa là những tên miền trả phí như .com .net .info,….. Với giá chỉ khoảng 8$/năm, việc sở hữu tên miền là quá đơn giản (xem bảng đánh giá để chọn nhà cung cấp domain phù hợp). Tên miền riêng này sẽ thu hút chú ý hơn trên máy tìm kiếm (điều này đánh đúng tâm lí mọi người, khi kết quả tìm kiếm nhiều, bạn chắc chắn sẽ ưu tiên vào các kết quả dùng tên miền riêng hơn là các tên miền miễn phí). Ngoài ra, tên miền riêng dễ nhớ hơn là các tên miền miễn phí khác. VD: minhmeo.info sẽ dễ nhớ hơn nhiều là minhmeo.co.cc .

3. Viết về một chủ đề nhất định: Đừng trộn lẫn Công nghệ với Du lịch trong cùng 1 bài viết hoặc trong cùng 1 blog. Hãy lựa chọn lĩnh vực, hoặc vấn đề nào bạn thích và hiểu rõ nhất để viết. Khách viếng thăm có thể tìm thấy blog của bạn qua máy tìm kiếm và đọc 1,2 bài viết về chủ đề họ thích. Nhưng khi họ phát hiện ra blog của bạn viết đủ các thể loại trên đời thì đó chính là lần cuối họ vào blog bạn. VD: http://laudaivanden.blogspot.com/ định hướng là viết về Blogging nên chỉ hướng đến các vấn đề liên quan tới blog mà các bạn quan tâm.

4. Viết nội dung “khác người“: Đừng đi theo con đường mòn. Copy nội dung từ các blog khác và thêm 1 vài dòng của cá nhân bạn không được coi là “khác người”. “Khác người” ở đây là nội dung do bạn nghĩ ra và viết theo cách bạn tiếp cận và hiểu nó. Google rất thích điều này, đảm bảo PR bạn sẽ cao nếu làm được điều này.

5. Viết cho khách trung thành, không phải viết để câu traffic: Một blog chất lượng đánh giá dựa vào số lượng người đăng kí đọc tin qua Feed. Nếu bạn thích kiểu viết bài với title giật gân, gây chú ý mà không chú ý tạo khách trung thành thì hãy suy nghĩ lại. Vì những người vào blog bạn do title giật gân sẽ không bao giờ quay lại blog của bạn lần nữa.

6. Khuyến khích, cổ vũ người đọc comment để giúp blog bạn tốt hơn: Điều này giúp bạn tạo mối liên hệ với người đọc. Bạn sẽ biết được họ thích/không thích gì để từ đó có những bài viết phù hợp hơn.

7. Tìm kiếm sự giúp đỡ khi viết bài từ những người cùng chung sở thích với bạn: Họ chắc chắn sẽ có những ý tưởng sáng tạo để bạn có thể đưa vào bài viết. VD: khi viết về thủ thuật blogspot, Minh Mèo sẽ nói chuyện với anh3ngơ – chuyên gia blogspot, chắc chắn bài viết của Minh sẽ hay và sáng tạo hơn.

8. Đừng cho rằng bạn biết tất cả về vấn đề bạn đang viết: Bạn viết những điều bạn biết và hiểu. Nhưng kiến thức là vô tận, hãy không ngừng tìm tòi và học hỏi từ sách, blogger khác để mở rộng kiến thức bản thân.

9. Viết email phỏng vấn để market blog của bạn: Market blog là gì?. Đôi lúc hãy viết mail để phỏng vấn các blogger có tiếng khác để thu thập thông tin phục vụ bài viết. Qua đó tạo ấn tượng với blogger có tiếng đó, mục đích họ backlink tới blog mình khi có topic liên quan. VD: trước khi khởi động Tết Âm Lịch Contest, Minh có tham khảo nhiều blogger nổi tiếng như aLiên kếtnh Tỉnh eblogviet về vấn đề Space và Bandwidth cho wordpress blog. Điều Minh thu được là thông tin để tạo gói host phù hợp cho contest, thứ 2 là thu được visit từ anh Tỉnh. Chắc chắn đọc mail xong, anh Tỉnh sẽ vào Minh Mèo Blog để xem thực hư contest như nào.

10. Luôn trả lời email và comment: Việc trao đổi sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức và tạo mối quan hệ tốt với mọi người. Nếu điều gì bạn không nắm rõ thĩ có thể giới thiệu những người bạn biết là có thể trả lời được. VD: khi có ai hỏi sâu về CSS hay Php thì Minh không dám chắc rồi, Minh sẽ chỉ họ gặp anh Hutek, đảm bảo họ sẽ có được câu trả lời như mong muốn



Responses

0 Respones to "30 kĩ xảo cần biết để tạo một Blog đúng nghĩa, có sức ảnh hưởng"

Đăng nhận xét

Return to top of page Copyright © 2011
Login